ไมโครซอฟท์ลงนามสนับสนุน Office 365 ให้เด็กไทยกว่า 8 ล้านคนได้ใช้ฟรี 5 ปี

0 298

office

ไมโครซอฟท์ได้ร่วมลงนามให้ความสนับสนุนแก่ สพฐ. ด้านการใช้งานซอฟต์แวร์เพื่อการศึกษา โดยจะเปิดให้เด็กนักเรียนและครูผู้สอนของโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ สามารถใช้งาน Office 365 for education ฟรีเป็นระยะเวลา 5 ปี

Haresh Khoobchandani ผู้อำนวยการบริหาร Microsoft ประจำประเทศไทยกล่าวในงานลงนามว่า Microsoft ได้ลงทุนเป็นเงินกว่า 156 ล้านบาทเพื่อช่วยพัฒนาการศึกษาให้กับประเทศไทยมาตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา และเชื่อว่าโครงการนี้ก็เป็นอีกก้าวหนึ่งที่จะผลักดันการศึกษาไทยไปข้างหน้า โดยอาศัยประโยชน์จากเทคโนโลยีกลุ่มเมฆที่พัฒนาขึ้นมามากในปัจจุบันทำให้เด็กนักเรียนกว่า 8 ล้านคน และครูผู้สอนที่เกี่ยวข้องอีกกว่า 400,000 คน ได้รับประโยชน์กันถ้วนทั่ว ซึ่งถือเป็นการทำข้อตกลงให้บริการกลุ่มเมฆสำหรับการศึกษาครั้งใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับที่ Microsoft เคยทำมาในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

นอกจากนี้ Khoobchandani ยังพูดถึงจำนวนผู้ใช้งาน Office 365 โดยระบุว่าก่อนหน้านี้มีผู้ใช้งานโดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาราว 2 ล้านคนที่ใช้บริการนี้อยู่ก่อนแล้ว นั่นจึงทำให้การสนับสนุน สพฐ. ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานกลุ่มนักศึกษาในประเทศไทยให้เพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านคน

ที่มา – BlognoneMicrosoft

ความคิดเห็น
Loading...