Groove Music Maker แอปสุดเจ๋งที่ไมโครซอฟท์ไม่ได้เปิดตัวในงาน

0 458

ในงานไมโครซอฟท์เมื่อคืนที่นิวยอร์ค มีการเปิดตัวพีซีใหม่ Surface Studio และส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องศิลปินหรือผู้สร้างสรรค์ผลงานทั่วๆ ไป (Creator) โดยเน้นไปในด้านศิลปะ การวาดภาพ แต่ไม่ได้เน้นเรื่องดนตรีเลย?

หนึ่งในแอปที่โด่งดังในฝั่งของ OSX คือ GarageBand ที่เป็นแอปเรียบง่ายแต่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีเฉพาะบน Mac เท่านั้น ซึ่งไมโครซอฟท์ไม่เคยทำแอปประเภทนี้มาก่อนเลย แต่ ณ ตอนนี้เริ่มมีหวังแล้วครับ

ในวิดีโอเปิดตัว Windows 10 Creators Update เราจะเห็นแอป “Groove Music Maker” โผล่มาเพียงไม่กี่วินาที โดยจะเห็นเรื่องการวาง Layer ของแต่ละ Track มี audio sampling, ตั้งค่า BPM หรือแม้กระทั่งการอัดเสียง (ดูคลิปด้านล่างในนาทีที่ 0.12 )

จากวิดีโอดังกล่าว ทาง Windows Central คาดว่า อาจเป็นเพราะตัวแอปนั้นยังทำไม่เสร็จดี แต่ถ้าเดาจากหน้าตาที่โผล่มาเพียงไม่กี่วินาทีนั้น ฟังก์ชั่นการใช้งานคงเรียบง่ายพอ ๆ กับ GarageBand ในดีไซน์ของวินโดว์

groove-music-maker-2

ถ้าไมโครซอฟท์เตรียมแผนที่จะนำนักดนตรีมาบนแพลตฟอร์มวินโดว์จริง ๆ แอป Groove Music Maker คงต้องทำการบ้านมาให้ดีพอที่จะให้นักดนตรีมาสนใจ ซึ่งถ้าเรามองในมุมของ OSX ที่มี GarageBand เป็นเสมือนตัวเปิดประตูให้นักดนตรีได้เห็นศักยภาพว่า OSX ทำได้นะ นักดนตรีส่วนใหญ่ตอนนี้จึงเทใจไปที่แพลตฟอร์ม OSX มากกว่าอยู่แล้ว

groove-music-maker

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เรายังไม่รู้รายละเอียดเพิ่มเติมของตัวแอปนี้เท่าไหร่ ทุกอย่างยังเป็นปริศนา เราอาจจะได้เห็นความคืบหน้าเพิ่มเติมจากเหล่า Windows Insider หรือ Creator Update ที่กำลังจะมาถึงครับ

ที่มา – Windows Central

ความคิดเห็น
Loading...