ไมโครซอฟท์เปิดตัว Windows 10 China Government Edition สำหรับรัฐบาลจีนโดยเฉพาะ

0 486

เป็นเวลามากกว่าสองปีที่ไมโครซอฟท์ร่วมมือกับรัฐบาลจีน เพื่อที่จะได้ใช้ Windows 10 ตามความปลอดภัยที่เข้มงวดของรัฐบาลจีนได้ วันนี้นาย Beth Xu ซีอีโอของ CMIT บริษัทร่วมทุนระหว่างไมโครซอฟท์และ CETC (China Electronics Technology Group Corporation) เปิดตัว Windows 10 China Government Edition รุ่นพิเศษที่สร้างขึ้นสำหรับใช้งานในหน่วยงานรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจของจีนโดยเฉพาะ (ไม่ใช่สำหรับบุคคลทั่วไป)

Windows ตัวนี้สร้างขึ้นบนฐานของ Windows 10 Enterprise Edition แต่ถอดฟีเจอร์บางอย่างที่ทางรัฐบาลจีนไม่จำเป็นต้องใช้อย่าง OneDrive ออก กำหนดความปลอดภัย การยืนยันตัวตน การส่งข้อมูลกลับหรือการควบคุมอัพเดตให้เป็นไปตามความต้องการของรัฐบาลจีนมากขึ้น และรองรับกระบวนการเข้ารหัสแบบเฉพาะของรัฐบาลจีน

ส่วนผู้ผลิตคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งาน Windows รุ่นนี้ จะเป็น Lenovo เพื่อส่งให้รัฐบาล

ไมโครซอฟท์กล่าวทิ้งท้ายว่า Windows 10 เป็นระบบปฏิบัติการที่ปลอดภัยที่สุดตั้งแต่ไมโครซอฟท์ทำมา ซึ่งรัฐบาลทั่วโลกควรตระหนักถึงความปลอดภัยเหล่านี้ พร้อมยกตัวอย่างหน่วยงานทั่วโลกที่ใช้อยู่ เช่น กระทรวงกลาโหมสหรัฐ กระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลีย และกระทรวงกลาโหมอิตาลี ซึ่งถ้าใครอยากให้ปรับแต่งความปลอดภัยให้เป็นพิเศษอย่างรัฐบาลจีน ไมโครซอฟท์ก็สามารถจัดให้ได้เช่นกัน

ที่มา – Windows Blog

ความคิดเห็น
Loading...