ภาพหลุดเพิ่ม Notification Center Windows Phone 8.1

0 303

Windows_Phone_81_Lead_Notifหลังจากที่มีภาพหลุดมาก่อนหน้านี้เกี่ยวกับ Notification center มารอบนึง คราวนี้เรามีภาพหลุดยืนยันมาเพิ่มเติมกันอีกรอบแล้ว ภาพหน้าจอใหม่นี้เผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับศูนย์รวมการแจ้งเตือน (Notification Center), การแจ้งเตือนที่สามารถโต้ตอบได้ทันที และการแสดงระดับแบตเตอรี ใน Windows Phone 8.1 Blue

จากภาพด้านบนเป็นภาพหลุดของแหล่งข่าว wpcentral forum จากบุคคลภายในโพสชื่อ qXerro ที่เห็น Notification Center เป็น Tile แบบใหญ่สุด และมี ดอกจัน (*) อยู่ด้านบนของ Status bar เหมือนกับข่าวหลุดก่อนหน้า แต่ทาง wpcentral ก็ไม่อยากฟันธงว่าเป็นของจริงหรือไม่ เพราะอาจสร้างขึ้นมาเองให้เป็นตาม
ข่าวที่หลุดมาก่อนหน้าได้ จึงแนะนำให้รอยืนยันอย่างเป็นทางการจากไมโครซอฟท์ต้นปีหน้าจะดีกว่าครับ

จากภาพหน้าจอสามภาพด้านล่าง เราจะเห็นรายละเอียดเกี่ยวกับ Notification Center และรายชื่อแอพลลิเคชันที่ถูกจัดเรียงใหม่ ผู้ใช้สามารถจัดเรียงตามชื่อ, ความถี่ในการใช้งาน, ประเภท หรือวันที่ติดตั้ง โดยกดไปที่ปุ่ม
ลูกศรขึ้น/ลง ที่มุมขวาบนของหน้าจอ

WP81_Screens_Notif

ฟีเจอร์ใหม่อย่างอื่นก็คือการแจ้งเตือนที่สามารถโต้ตอบได้ทันที ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการแจ้งเตือนอย่างมาก ตัวอย่างเช่น Skype ที่ผู้ใช้สามารถเลือกรับสายธรรมดา, รับพร้อมวีดีโอ หรือจะวางสาย ทั้งหมดผ่านการแจ้งเตือนนี้ได้ เช่นเดียวกับการตอบข้อความโดยไม่ต้องรันแอพลลิชันนั้นขึ้นมาเลย ตัวอย่างนี้สามารถเห็นได้จากการตอบข้อความ Facebook ด้านบน

ภาพสุดท้ายนี้จะเผยให้เห็นตัวเลือก “Show battery percentage” ภายในการตั้งค่าแบตเตอรี

ที่มา – wpcentral

 

ความคิดเห็น
Loading...