[ Tip ] วิธีส่งรูปภาพ/ไฟล์จากมือวินโดว์โฟนไปหามือถือแอนดรอยด์

0 1,966

ทุกวันนี้ สมาร์ทโฟนได้มาตีตลาดมือถือปัจจุบัน ทำให้บางคนลืมนึกถึงวิธีการส่งรูปผ่าน Bluetooth ในสมัยที่ยังเป็นมือถือซิมเบียนกันอยู่นั้นวิธีส่งรูปผ่าน Bluetooth เป็นอะไรที่ฮอตฮิตมากๆ แต่ปัจจุบันได้มีสมาร์ทโฟน 3 ระบบปฏิบัติการใหญ่คือ iOS, Android, Windows Phone ทำให้เกิด ความเข้ากันไม่ได้กับระบบปฏิบัติการ ทำให้ไม่สามารถส่งรูปกันข้ามระบบปฏิบัติการได้ในช่วงหนึ่ง แต่ทราบหรือไม่ว่า Windows Phone นั้นสามารถส่งรูปผ่าน Bluetooth หา Android ได้ด้วยล่ะ (แต่ส่งหา iPhone, iPad ไม่ได้นะ แย่จัง 😛 )

บางคนก็อาจจะบอกว่า ส่งผ่าน LINE ก็ได้ ผ่าน Chat Facebook ก็ได้ ไม่เห็นต้องผ่าน Bluetooth เลย แต่ถ้าส่งผ่านช่องทางเหล่านั้น โปรแกรมจะบีบอัดลดคุณภาพของรูปภาพเราลงไปครับ ทำให้เพื่อนไม่ได้รูปที่ชัดเจนจากต้นฉบับเท่าที่ควรครับ

วิธีการส่งรูปผ่าน Bluetooth

ขั้นแรก มือถือทั้งคู่ต้องเปิด Bluetooth กันก่อนครับ จากนั้น ที่หน้าจอของ Windows Phone ให้เราเลือกรูปภาพที่ต้องการส่งโดยสามารถติ๊กรูปที่ต้องการส่งกี่รูปก็ได้ครับ (จากรูปเป็นการส่งผ่าน Galaxy Note II ครับ)

transfer-wp-bluetooth-android-01

เมื่อเลือกรูปตามด้านบนเสร็จแล้ว เราก็กดปุ่ม Share แล้วเลือก Bluetooth เลยครับ

transfer-wp-bluetooth-android-02

พอกดเสร็จแล้วเราจะเห็นหน้าจอว่ามี Device อะไรอยู่รอบตัวเราบ้าง ซึ่งเราก็เลือกชื่อเครื่อง Note II เจ้าของนั้นไปครับ แล้วทางนั้น (Note II) จะขึ้นข้อความว่า “มีวินโดว์โฟนกำลังจะส่งรูปให้นายน่ะ จะรับมั้ย?”

transfer-wp-bluetooth-android-03

พอกดรับแล้ว ทางวินโดว์โฟนของเราก็จะขึ้น % บอกว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ที่ด้านบนครับ

transfer-wp-bluetooth-android-04

ขั้นตอนของมือถือทางฝั่งแอนดรอยด์ อาจแตกต่างกันบ้างนิดหน่อย นะครับ ต่อไปจะเป็นขั้นตอนของมือถือ Sony Xperia กันบ้างครับ เพื่อให้เข้าใจความแตกต่าง (ที่เล็กน้อยจริงๆ)

ที่ขั้นตอนเปิด Bluetooth ของ Sony Xperia นั้นเราต้องกดคำว่า “Only visible to paired devices” ครั้งนึงก่อน เพื่อให้ Xperia ตัวนี้ Visible กับมือถือที่ไม่ได้จับคู่ได้ครับ

transfer-wp-bluetooth-android-05

เมื่อทาง Windows Phone เห็นแล้ว ก็กดเลือกชื่อเครื่องของ Xperia แล้วที่มือถือของ Xperia ก็จะขึ้นถามว่า “มีวินโดว์โฟนกำลังจะส่งรูปให้นายน่ะ จะรับมั้ย?” เหมือนกับขั้นตอนด้านบนแล้วครับ

transfer-wp-bluetooth-android-06

ตรง Notification ของ Xperia ก็จะแสดง % ของรูปที่กำลังส่งมาถึงเช่นกันครับ

transfer-wp-bluetooth-android-07

ส่งหลายๆรูป ก็ขึ้นหลายๆอันไปเรื่อยๆแบบนี้ครับ

transfer-wp-bluetooth-android-08

เพียงเท่านี้ เราก็สามารถแชร์รูปภาพคุณภาพต้นฉบับของกล้องเทพจากวินโดว์โฟนไปให้เพื่อนๆที่ใช้แอนดรอยด์ได้อย่างครบถ้วนทุกรายละเอียดของภาพแล้วครับผม

 

ความคิดเห็น
Loading...