Microsoft ปล่อยของในงาน Surface 2 ใหม่ เปิดตัวกองทัพอุปกรณ์เสริมสุดเทพ

0 548

ต่อจากเมื่อคืนวันที่ 23 กันยายน เวลา 21.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัว Surface 2 , Surface Pro 2 อย่างเป็นทางการ ทำเอาเหล่าบรรดาผู้ที่รอคอยการมาของ Surface Generation 2 ต่างตาร้อนผ่าวกันเป็นแถวกับความแรงของ CPU ตัวใหม่ บนขุมพลัง Windows 8.1และความอึดของแบตเตอร์รี่ที่เพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัว

Cover1แต่สิ่งที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่แพ้กัน คงจะเป็นเหล่าบรรดาอุปกรณ์เสริมสุดเทพที่ขนทัพกันมาอวดโฉมกันมากมายภายในงาน ผมจึงถือโอกาสนี้แยกเขียนข่าวสรุป Accessories เป็นอีกข่าวนึงซะเลยครับ

1. เริ่มที่ตัวแรก Touch Cover 2 (with Backlit keyboard) ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็น Touch Cover แต่ได้ถูกพัฒนาให้มีความบางและเบากว่าเดิมเพียง 2.5 มิลลิเมตร (แบบเดิมก็บางเบาแล้วนะ) โดยมันถูกพัฒนาจากรุ่นเก่าที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับการพิมพ์ที่มี 80 เซ็นเซอร์ ไปเป็น 1,092 เซ็นเซอร์! ทำให้พิมพ์ได้รวดเร็วและแม่นยำกว่าเดิมมาก แถมยังรับรู้ได้ด้วยว่าตอนไหนที่เราวางมือไว้เฉยๆ หรือเริ่มพิมพ์ข้อความ ไม่ต้องกลัวว่ามือจะไปโดนโดยไม่ตั้งใจ ที่สำคัญมันน่าสนใจก็ตรงที่ว่า “มันมีไฟบนปุ่มในตัวด้วย !!!” ทำให้ใช้งานตอนกลางคืนได้ไม่มีปัญหา ส่วนสีที่นำมาโชว์ในงานมีเพียงสีดำเท่านั้น คาดว่าช่วงที่วางขายจะมีสีที่เพิ่มเติม ราคา 119.99 $

Touch Keyboard wikth Backlit1

lb2-1374

2. Type Cover คีย์บอร์ดเสริมที่ให้ประสบการณ์การพิมพ์ที่เหมือนแป้นพิมพ์จริง โดยปรับปรุงให้มีความบางกว่าเดิม 1 มิลลิเมตร มาพร้อมกับสีใหม่คือสีฟ้า, ชมพู และม่วง จากเดิมที่มีเพียงสีดำ และแน่นอนมันมาพร้อมกับไฟ Backlit ที่ปุ่มกดเช่นเดียวกับ Touch Cover 2 โดยราคาที่ประกาศทางหน้าเว็บอยู่ที่ 129.99 $

type-cover2-colors

lb2-1213

3. Power Cover พูดง่ายๆ มันคือ Type Cover ที่มีแบตเตอร์รี่ในนั่นแหละครับ โดย Microsoft เคลมว่ามันสามารถช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ได้ยาวนานขึ้นถึง 2.5 เท่าตัวเลยทีเดียว แต่ในงานไม่ได้ให้ข้อมูลว่ามันสามารถจุแบตเตอร์รี่เท่าไหร่ และประจุไฟผ่านทางไหน โดยมีดำเพียงสีเดียวและจะเริ่มวางขายต้นปี 2014 โดยยังไม่ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ

untitledlb2-1154

4. Surface Docking Station เป็นอุปกรณ์เสริมที่เอาไว้วาง Surface Pro และ Surface Pro 2 (ไม่รวม Surface RT) เพื่อชาร์จไฟและเพิ่มพอร์ตเชื่อมต่ออีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น USB 2.0 x 3 ช่อง, USB 3.0 x 1 ช่อง, ช่องต่อสาย LAN , ช่องต่อ Audio In/Out, ปุ่มเปิด-ปิด เครื่องที่จะทำให้ Surface Pro 2 กลายเป็นคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ, Mini Display Port และที่สำคัญมันสามารถส่งภาพระดับ 4K ออกไปยังโทรทัศน์ที่แสดงผลแบบ 3,840 x 2,160 พิกเซลได้อีกด้วย โดยยังไม่เปิดเผยราคาคาดว่าจะวางจำหน่ายต้นปี 2014 เช่นเดียวกับ Power Cover ครับ

9898981613_aeedc3c411_z

9898874146_d6e7136e63_z

5.  Wireless Adapter for Typing Covers อันนี้ถูกใจผมมาก มันเป็นอุปกรณ์ที่เอาไว้เชื่อมต่อกับ Type Cover เพื่อแปลงร่างคีย์บอร์ดธรรมดาที่ต้องต่อกับ Surface เวลาพิมพ์ ให้กลายเป็นคีย์บอร์ดแบบไร้สาย โดยมันจะมีลักษณะเป็นแท่งเอาไว้งับกับ Type Cover  แล้วเชื่อมต่อกับ Surface ผ่าน  Bluetooth ระยะทำการจะอยู่ที่ประมาณ 10 เมตรเลยทีเดียว โดยทางหน้าเว็บประกาศราคาไว้ที่ 59.99$

Wireless Adapter Side Wireless Adapter

6.Surface Music Cover อุปกรณ์เสริมลักษณะคล้าย Touch Cover แต่ด้านในจะมีลักษณะเหมือนแป้น Mix เพลง ปุ่มต่างๆ จะมีแสง Backlit กระพริบและแสดงเป็นสีอื่นได้ ซึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้น่าจะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ Remix เพลงเพื่อเอาไว้ใช้ทำงานด้านเสียงต่าง โดยผู้ที่ซื้อจะได้ App เพื่อใช้ในการ Remix เพลงไปด้วยครับ ส่วนใครที่ยังไม่เห็นภาพ ผมมีวิดีโอของ Joe Hahn สมาชิกวง Linkin Park ที่ใช้งาน Surface Music Cover มาให้ชมกันด้วย ส่วนราคาและวันวางจำหน่ายยังไม่ประกาศออกมาครับ

Music Cover Surface Music Kit

7.Car Charger with USB Port หลักๆ เจ้าตัวนี้ก็ไม่มีอะไรมากครับ เป็นที่ชาร์จไฟในรถให้กับ Surface โดยเชื่อมต่อผ่านช่องจุดบุหรี่ มาพร้อมช่อต่อ UBS อีก 1 ช่อง วางจำหน่ายต้นปี 2014 เช่นเคย

Car charge

8. ตัวสุดท้าย Arc Touch Mouse | Surface Edition เราทราบกันดีว่า Windows 8 หรือ Surface ก็ถูกออกแบบมาให้ใช้งานคู่กับเมาส์ได้ด้วย Microsoft จึงออกเมาส์ดีไซน์สวยตระกูล Arc ที่ดูแล้วก็คล้ายกับรุ่นก่อนๆ แต่เรียกว่า Surface Edition โดยที่มันสามารถสั่งงาน Gesture ต่างๆ บน Windows 8 ได้อย่างครบถ้วน ผสานกับเทคโนโลยี BlueTrack ที่ทำให้การเลื่อนเมาส์และสั่งงานต่างๆ มีความแม่นยำมาก ราคาที่วางจำหน่าย 69.99$

Mouse

เรียกว่าอุปกรณ์เสริมคราวนี้จัดหนักไม่แพ้สเปกของ Surface 2 และ Pro 2  เลยนะครับ ใครที่สนใจตัวไหนช่วงนี้ก็เก็บตังค์รอเอาไว้ครับ เพราะต้องรอประกาศราคาในประเทศเราจากไมโครซอฟต์ประเทศไทยอีกทีนึง

ที่มา – Engadget, Microsoft

ความคิดเห็น
Loading...