ไมโครซอฟท์เปิดตัว Surface Laptop

0 701

หลังจากมีภาพหลุดไม่กี่ชั่วโมงที่แล้ว ไมโครซอฟท์ก็ได้เปิดเผยผลิตภัณฑ์ Surface ใหม่นี้อย่างเป็นทางการในงาน #MicrosoftEDU ในชื่อว่า Microsoft Surface Laptop ที่อยู่ระหว่าง Surface Pro และ Surface Book รูปร่างภายนอกสื่อถึงความบางเบาและพรีเมี่ยมของเครื่อง ประดับด้วยวัสดุหนังเกรดดีแบบเดียวกับ Surface Signature Type Cover

Surface Laptop มีให้เลือก 4 สีคือ platinum, burgundy, cobalt blue, และ graphite gold หนักประมาณ 1.3 กิโลกรัม มากับหน้าจอขนาด 13.5 นิ้วในชื่อ PixelSense Display สัดส่วน 3:2 ที่ความละเอียด 3.4 ล้านพิกเซลที่เคลมว่าบางที่สุด รองรับระบบสัมผัสและใช้กับ Surface Pen ได้ คีย์บอร์ดบุด้วยวัสดุ Alcantara มีพอร์ต USB, DisplayPort และหัวชาร์จของ Surface

ด้านสเปก มีซีพียู Intel Kaby Lake Core i5 และ i7 (ที่ขึ้นชื่อเรื่องประหยัดพลังงานอยู่แล้ว) ให้เลือก กับ SSD แบบ PCIe ความจุสูงสุด 1TB ซึ่งไมโครซอฟท์เคลมว่าแรงกว่า MacBook Pro ส่วนสเปค Core i7 แบตเตอรี่เคลมว่าอยู่ได้ 14 ชั่วโมง ซึ่งอยู่ได้นานกว่า MacBook Air

ราคาที่เปิดเผยตอนนี้ เริ่มต้นที่ $999 (ประมาณ 35,000 บาท) เปิดให้พรีออเดอร์แล้ววันนี้ และมีจำหน่ายวันที่ 15 มิถุนายนปีนี้

ที่มา – The Verge, Windows Central

ความคิดเห็น
Loading...