ไมโครซอฟท์อัพเดท IE 11 สำหรับ Windows 7, 8.1 และ Windows Phone 8.1

0 331

IE11-update-build-2014

พร้อมกับการปล่อย Windows 8.1 Update ถึงคิวเบราเซอร์ประจำค่าย Internet Explorer 11 (IE11) ก็มีอัพเดตมาพร้อมกันทั้งบน Windows 7, Windows 8.1 และ Windows Phone 8.1 ครับ

ในอัพเดตของ IE 11 ครั้งนี้จะเน้นประสบการณ์ใช้งานร่วมกันมากขึ้น โดยมีส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ใกล้เคียงกันในทุกเวอร์ชัน บนทุกขนาดหน้าจอ รองรับ WebGL และ MPEG DASH สำหรับปรับคุณภาพไฟล์ streaming ผ่านอินเทอร์เน็ตในทุกแพลตฟอร์มครับ

เวอร์ชั่น Windows Phone 8.1 มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่อย่าง Live Sites สำหรับ Pin เว็บไซต์ไว้หน้า Home รองรับการสั่งงานด้วยเสียง, ฟีเจอร์ InPrivate สำหรับท่องเว็บแบบส่วนตัว และ High Savings Mode สำหรับลดการใช้อินเทอร์เน็ต 60%-80%

ทางฝั่งเวอร์ชั่น Windows 8.1 ปรับปรุงเรื่องการแสดงผลบนขนาดจอ โดยจะใช้ส่วนติดต่อผู้ใช้เหมือนกัน แม้ว่าจะเป็นเครื่องหน้าจอขนาด 8″ หรือ 24″ ก็ตาม โดยระบบจะปรับขนาดของฟอนต์ จำนวนแท็บ ฯลฯ ตามขนาดหน้าจอให้พอเหมาะได้เอง (ไม่รู้ว่าจะทำได้ดีขนาดไหน ต้องไปลองด้วยตัวเอง)

ทางฝั่งองค์กร ที่มักจะเกิดปัญหาเรื่องความเข้ากันไม่ได้กับการแสดงผล IE รุ่นใหม่ๆ ในอัพเดตนี้ จะเพิ่มโหมดจำลองเป็น IE8 สำหรับใช้งานร่วมกับเว็บแอพรุ่นเดิมๆได้ เพื่อได้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า แต่ก็ยังเข้ากันได้กับเว็บแอพเดิมๆ

อัพเดตของ IE11 จะมาพร้อมกับ Windows 8.1 Update ที่จะอัพเดตวันที่ 8 เมษายนนี้ ส่วนที่เหลือจะมาพร้อมกับอัพเดตของแต่ละแพลฟอร์มอีกทีครับ

ที่มา – IE Blog

ความคิดเห็น
Loading...