IE และ Ubisoft โชว์ผลงานเกม Assassin’s Creed Pirates บนเว็บไซด์

0 333

acp-game-web-browser

ไมโครซอฟท์ประกาศพาร์ทเนอร์ Ubisoft ร่วมกันเปิดตัวเกม Assassin’s Creed Pirates บนเว็บไซด์ โดยใช้เทคโนโลยี HTML5, 3D WebGL และ javacriptเปิดให้เล่นฟรี 5 ภาษา

ตัวเกมนี้มีความนิยมมาจาก iOS ในชื่อเกม Assasin’s Creed Pirates เช่นกัน โดยเนื้อหาในเกมจะ.ให้เราสวมรอยเป็นกัปตัน Alonzo Batilla ล่องเรือในมหาสมุทธแคลิเบียนเพื่อตามหาขุมทรัพย์

เกมนี้ถูกออกแบบโดยพื้นฐานจากเว็บเบราเซอร์หน้าจอสัมผัส (ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คือ Internet Explorer 11) และพัฒนาโดยใช้ open source framework ชื่อ Babylon.js ในการสร้างเกมสามมิติออกมา โดยไมโครซอฟท์เคลมว่า ถ้าผู้ใช้ Internet Explorer 11 เวอร์ชั่นล่าสุดจะเล่นเกมนี้บนเว็บ ได้ลื่นไหลอย่างมาก

เท่านั้นยังไม่พอ เกม Assassin’s Creed Pirates นี้ยังรองรับหลาย resolution ดังนั้นไม่ว่าผู้ใช้จะใช้หน้าจอ 8 นิ้วบนวินโดว์แท็บเล็ตหรือหน้าจอใหญ่ 24 นิ้ว ก็ตาม เจ้าตัว IE 11 จะปรับขนาดให้เล่นเกมได้อย่างเหมาะสมและสวยงาม

เราสามารถทดสอบเล่นเกม Assassin’s Creed Pirates ได้บนเว็บเบราเซอร์ของเครื่องเราเองที่  race.assassinscreedpirates.com. (อย่าลืมว่าเล่นบน IE11 ด้วยนะ จะได้ลื่นไหลตามที่ไมโครซอฟท์บอก) โดยผู้ใช้ IE11 สามารถ Pin ได้บน Start screen ถ้าติดใจเกมนี้ จะได้เข้ามาเล่นบ่อยๆครับ

ที่มา – blogs.windows.com

ความคิดเห็น
Loading...