ไมโครซอฟท์ประกาศปรับโครงสร้างองค์กร, Elop พร้อมผู้บริหารอีกจำนวนหนึ่งลาออก

0 491

ไมโครซอฟท์ได้ออกแถลงการณ์และเผยแพร่อีเมลของ Satya Nadella ซีอีโอของบริษัทที่ส่งถึงพนักงานทุกคน เกี่ยวกับการปรับโครงสร้างการบริหารงานใหม่ของไมโครซอฟท์ โดยมีทั้งการปรับเปลี่ยนตัวผู้บริหารในบางกลุ่มและสายงานต่างๆ และมีผู้บริหารจำนวนหนึ่ง ซึ่งรวมไปถึง Stephen Elop ลาออกจากบริษัทด้วย

ภายใต้โครงสร้างการบริหารงานใหม่ ไมโครซอฟท์จะมีคณะผู้บริหาร นับรวมซีอีโอด้วย จำนวน 12 คน โดยจะรับผิดชอบในสายงานที่แตกต่างกันออกไป และยุบรวมหรือมีแผนกใหม่เข้ามาด้วย หลักๆ ที่สำคัญก็ได้แก่:

  • Terry Myerson ซึ่งรับผิดชอบด้าน Windows จะขึ้นไปดูแลแผนกใหม่ที่มีชื่อว่า “Windows and Devices Group” (กล่าวอย่างง่ายคือคุมทั้งแผนกระบบปฏิบัติการและอุปกรณ์ จากเดิมที่ดูเฉพาะระบบปฏิบัติการ)
  • Scott Gutherie จากเดิมที่รับผิดชอบสายงานองค์กรและคลาวด์ ก็เพิ่มผลิตภัณฑ์ Microsoft Dynamics ไปรับผิดชอบด้วย
  • Qi Lu ผู้บริหารที่รับผิดชอบด้านบริการและแอพ ก็จะได้รับผิดชอบเพิ่มเติมในส่วนของภาคการศึกษา

แน่นอนว่าเมื่อเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเช่นนี้ ย่อมมีผู้บริหารจำนวนหนึ่งที่ลาออกจากบริษัท อันได้แก่ Kirill Tatarinov ที่เดิมรับผิดชอบผลิตภัณฑ์กลุ่ม Dynamics, Eric Rudder ที่รับผิดชอบด้านการศึกษาและเทคโนโลยีชั้นสูง, Mark Penn ที่เป็นคนช่วยจัดการองค์กรและการตลาด และ Stephen Elop ซึ่งกลับมาอยู่กับไมโครซอฟท์หลังเข้าซื้อแผนกมือถือของโนเกีย ก็ลาออกจากบริษัทไปด้วย โดยในกรณีของ Stephen นั้น Satya ระบุว่าเขาได้พูดคุยกันแล้ว และเห็นว่าเป็นเวลาที่ดีที่ Stephen ควรจะเกษียณจากไมโครซอฟท์

ที่มา – Blognone, Microsoft (1, 2) ผ่าน BBC

ความคิดเห็น
Loading...