อัพเดทฟีเจอร์ประจำเดือน Word, Outlook และ PowerPoint

0 398

นอกจาก OneNote ที่อัพเดทฟีเจอร์ใหม่ ๆ แล้ว แอปอื่นใน Office 365 อย่าง Word, Outlook และ PowerPoint ก็เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เหมือนกัน มีรายละเอียดดังนี้

Word

Word ออกฟีเจอร์ใหม่สองอย่างคือ Researcher และ Editor ดังนี้

Researcher คือแถบเครื่องมือค้นหาข้อมูล อยู่ตรงด้านขวาของหน้าจอ Word ผู้ใช้สามารถพิมพ์ค้นหาลงในช่องนั้น ระบบจะนำเข้าข้อมูลตามที่ค้นหาจากแหล่งข้อมูลของ Bing Knowledge Graph และหากต้องการนำข้อความมาอ้างอิง ก็เพียงแค่คลิกตรงข้อความ ข้อความจะย้ายมาอยู่ในเอกสารพร้อมการอ้างอิงโดยอัตโนมัติ

Editor คือตัวช่วยปรับปรุงการเขียนและตรวจสอบคำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยสามารถบอกเหตุผลว่าทำไมคำดังกล่าวน่าจะผิดไวยากรณ์และผิดความหมาย (ตรงตำแหน่งที่ขีดเส้นใต้สีน้ำเงิน 2 เส้น) นอกจากนี้ยังช่วยแก้คำที่เราอาจใช้ผิดความหมาย เช่น คลิปด้านล่าง ในต้นฉบับเราใช้คำว่า The majority of paper you use… ระบบจะขีดเส้นใต้เป็นจุดสีทองตรงคำว่า majority และเสนอคำที่เหมาะกว่าคือ most

Outlook

Outlook เพิ่มฟีเจอร์ Focuses Inbox จะคล้ายกับฟีเจอร์แยกแท็บของ Gmail ที่คัดแยกเมลออกเป็น 4 แท็บ (Priority/Social/Promotions/Updates) แต่ของ Outlook จะแยกเป็นแค่ 2 แท็บคือ Focused (สำคัญ) และ Other (ไม่สำคัญ) การทำงานของมันจะเป็นไปโดยอัตโนมัติ และสามารถเรียนรู้จากพฤติกรรมของผู้ใช้ได้เอง

ฟีเจอร์นี้มาแทน Clutter ฟีเจอร์กรองเมลลงโฟลเดอร์ที่ Outlook เคยมีอยู่แล้ว โดย Focuses Inbox จะไม่แยกเมลลงโฟลเดอร์ให้ แต่แยกเป็นสองแท็บ เพื่อให้เราควบคุมอีเมลของตัวเอง

PowerPoint

คือ Zoom โดยผู้ใช้สามารถซูมเข้าซูมออกระหว่างสไลด์จากหน้าจอสไลด์รวมลดขั้นตอนการเปลี่ยนสไลด์ไปมา หรือออกจากสไลด์ที่ค้างอยู่เพื่อไปตามหาสไลด์ที่ต้องการจะพูดจากแถบสไลด์รวม เพราะในการนำเสนอ มีบ่อยครั้งที่ผู้นำเสนอต้องย้อนกลับไปในสไลด์ก่อนหน้าเพื่อตอบคำถามผู้ฟัง ซึ่งฟีเจอร์ใหม่นี้จะทำให้นำเสนองานได้ไม่ติดขัด ไม่ต้องรบกวนใจจากการคลิกหาสไลด์ต่างๆ

ฟีเจอร์ใหม่ใช้ได้แล้วใน Office 2016, Office สำหรับ Mac, Office Mobile for Windows, Office สำหรับ iPhone และ iPad และ Office ใน Android ส่วนฟีเจอร์ Focuses Inbox จะเริ่มเปิดบนหน้าเว็บ Outlook.com ในสัปดาห์นี้ และตามด้วย Office 365 ในช่วงเดือนกันยายน

ที่มา – Office Blogs

ความคิดเห็น
Loading...