Satya โดนถามกลางงานประชุมผู้ถือหุ้น “ตกลงจะเอายังไงกับ Windows Phone?”

0 435

“โปรดปิดเสียง Windows Phone และอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิด” คำกล่าวของพิธีกรในงานประชุมผู้ถือหุ้นกล่าวขึ้นก่อนเปิดงาน คงจะไปแอบสะกิดใจผู้หุ้นหลายคนถึงแนวทางของ Windows Phone หนึ่งในนั้นคือ Dana Vance ผู้ใช้งาน Windows Phone และ Microsoft Band ได้พูดในช่วงตอบคำถามกับ Satya Nadella ขึ้นว่า เขาได้รับอีเมลเกี่ยวกับแอปกล้องชื่อ Microsoft Pix แต่พออ่านรายละเอียดแล้วก็ต้องตะลึง เพราะว่าดันเป็นแอปที่มีบน iPhone กับ Android เท่านั้น ไม่มีบน Windows Phone หรือแม้กระทั่งข่าวที่ว่า Microsoft Band ที่มีแววจะเลิกผลิต จึงทิ้งท้ายด้วยคำถามว่า ตกลงวิสัยทัศน์ของอุปกรณ์พกพาเหล่านี้จะไปในทางไหนกันแน่?

msft-1-2
Dana Vance ผู้ถือหุ้นกำลังถามคำถามกับ Satya

Satya ตอบว่า ไมโครซอฟท์จะเดินหน้าขยายซอฟต์แวร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่น และสร้างฮาร์ดแวร์ของตัวเองที่มีเอกลักษณ์แตกต่างจากคู่แข่ง เขายังสัญญาว่าแอปของไมโครซอฟท์อย่าง Windows Camera จะมีฟีเจอร์ทัดเทียมกันกับแอพบนแพลตฟอร์มอื่นเช่นกัน

ดูเหมือนคำตอบจะยังไม่ตรงใจหลาย ๆ คน จึงมีผู้ถือหุ้นอีกรายกล่าวเสริมว่า เขาใช้ Windows Phone มากถึง 18 ชั่วโมงต่อวัน แต่กลับได้ยินข่าวว่าจะพักเรื่อง Windows Phone จึงถาม Satya ว่า “ช่วยระงับอารมณ์โกรธผมที แล้วอธิบายว่าตกลงคุณจะเอายังไงกับ Windows Phone”

Satya ตอบว่าไมโครซอฟท์มองในมุมกว้างกว่าแค่อุปกรณ์พกพา มองถึงประสบการณ์ใช้งานข้ามอุปกรณ์หลายชนิด ไม่ได้เจาะจงที่อุปกรณ์ตัวใดตัวหนึ่ง ซึ่งไม่ได้แปลว่าจะพักเรื่อง Windows Phone แต่อย่างใด แต่ตอนนี้ไมโครซอฟท์กำลังโฟกัสไปที่ความแตกต่างจากคู่แข่ง

satya-nadella

Satya กล่าวเสริมว่า อย่างเช่น Windows Phone สิ่งที่แตกต่างจากคู่แข่งคือ ความสามารถในการจัดการอุปกรณ์ ความปลอดภัย และฟีเจอร์ Continuum ซึ่งไมโครซอฟท์จะทุ่มทรัพยากรในทิศทางนี้มากขึ้น โดยยกตัวอย่าง HP Elite x3 ว่าเป็นตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนยุทธศาสตร์นี้

hp-elite-x3

Satya บอกว่าไมโครซอฟท์ยังกำลังมองหาสิ่งที่แตกต่าง ฟีเจอร์ที่แตกต่าง เพื่อทำให้ Windows Phone โดดเด่นขึ้นเรื่อย ๆ และจะไม่ทิ้งผู้ใช้ Windows Phone แน่นอน แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีแพลตฟอร์มอื่นที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงกว่า จึงต้องสร้างแอพของไมโครซอฟท์บนแพลตฟอร์มเหล่านี้ด้วย เพื่อให้ทุกคนเข้าถึง

ที่มา – GeekWire

ความคิดเห็น
Loading...